• English
InnoTrans-2016-IFV-BAHNTECHNIK-VE



Người dân và du khách thích thú tận dụng các tiện ích công cộng của PETECH khi dạo chơi bên bờ biển Nha Trang

  • 23-06-2015

Trụ nước uống công cộng Fresh-40 với mái vòm được uốn cong như lá dừa để phù hợp với cảnh biển Nha Trang.

Trụ nước uống và Nhà vệ sinh thông minh PETECH phục vụ hàng ngàn lượt sử dụng mỗi ngày cho người dân và du khách đến thành phố Nha Trang.

Nguồn Báo Lao Động. Xem trực tiếp trên website Báo Lao Động tại đây.

Cung cấp nước uống miễn phí cho du khách tại công viên bờ biển Nha Trang là một trong những tiện ích cộng cộng mà chính quyền thành phố đã và đang khuyến khích các đơn vị, cá nhân tham gia, nhằm đáp ứng nhu cầu của cộng đồng và góp phần xây dựng hình ảnh thành phố du lịch biển văn mình, thân thiện.

Được ý của UBND TP. Nha Trang, hồi đầu tháng 5 vừa qua, Công ty Cổ phần Khoa học Công nghệ Petech (TP. Hồ Chí Minh) đã tài trợ và lắp đặt 2 máy cung cấp nước lọc tại công viên bờ biển ở vị trí đối diện nhà bảo tàng và phía Nam quảng trường 2.4. Mỗi trụ nước công cộng có 2 vòi , bố trí phù hợp với người lớn và trẻ em. Nước sạch từ hệ thống cung cấp nước sinh hoạt của thành phố được dẫn trực tiếp đến bộ phận xử lý của máy lọc, đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn nước uống đã được Viện Pasteur Nha Trang công nhận. Người sử dụng chỉ cần đưa tay lên bộ cảm biến sensor, nước từ vòi sẽ tự động mở và tắt.

Sau gần 2 tháng chính thức đưa vào sử dụng, dư luận đánh giá đây là một trong những tiện ích không chỉ có ý nghĩa thiết thực mà còn góp phần gia tăng mối thiện cảm của du khách và người dân địa phương đối với nhà cung cấp cũng như chính quyền thành phố.

Chị Nguyễn Thị Quý ( trú tại phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang) chia sẻ: “Từ khi bên bờ biển có máy nước lọc miễn phí, hàng ngày đi bộ tập thể dục, tôi không còn phải đem theo chai nước, cảm giác thoải mái hơn nhiều. Tôi thường xuyên sử dụng và cảm thấy rất thích thú. Mong rằng chính quyền thành phố sẽ quan tâm nhiều hơn đến các dịch vụ tiện ích công cộng, để người dân Nha Trang thêm tự hào về vùng đất mình đang sống”.

“Ứng dụng khá đơn giản, nhưng đem lại tiện ích cho nhiều người.”- Ông Albert Francois (du khách đến từ Pháp) nhận xét “Bãi biển của các bạn đẹp tuyệt vời. Tôi và các bạn của tôi cảm thấy rất hài lòng khi dạo bộ dọc bờ biển Nha Trang. Tôi nghĩ rằng, trong phạm vi khoảng 1 km, nên có các điểm cung cấp dịch vụ công cộng như nhà vệ sinh, bản đồ du lịch, nước uống miễn phí, dụng cụ thể dục ngoài trời…để tất cả mọi người có thêm sự lựa chọn.”

Trong thực tế, từ đầu năm 2013 đến nay, ngân sách địa phương đã chi trên 3,500 tỷ đồng và một số doanh nghiệp du lịch hỗ trợ thêm kinh phí để lắp đặt 59 bộ dụng cụ thể dục thể thao; đôngt thời bố trí thêm 2 nhà vệ sinh ngầm và nhà tắm nước ngọt bên bờ biển Nha Trang.

Theo ông Ngô Khắc Thinh, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang, Từ nay đến cuối năm 2015, chính quyền thành phố và các đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ thu thập ý kiến nhận xét, đánh giá hiệu quả, trên cơ sở đó nhân rộng mô hình và tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân hưởng ứng chủ trương xã hội hóa trong việc cung cấp dịch vụ tiện ích công cộng, để đáp ứng yêu cầu của đông đảo du khách trong thời gian tham quan, nghỉ dưỡng tại thành phố biển.

MINH THẢO